Khỏe mạnh đúng gu

Thứ Tư, 31 tháng 12, 2014

Khám phá về lịch sử của những đôi giày oxford nam

Tự bao giờ giày oxford nam đã được xem là sự lựa chọn số một của các bạn nam chững chạc, dáng vẻ tinh tế, khỏe khắn của nó có thể dễ dàng làm bất cứ chàng trai nào phải mê say. Thế đã có lúc nào mình tò mò về lịch sử của những đôi giày oxford như này hay chưa. Giả như có, thế thì bài viết hôm nay sẽ là đáp án cho các bạn.

hinh anh giay oxford nam dep

 Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về loại giày lịch lãm này nha 

Scotland & Ireland chính là nguồn cội của những loại giày oxford nam nổi tiếng. Trước kia giày oxford lại có 01 tiếng gọi khác nữa là Balmoral trùng tên của lâu đài Balmoral – nơi sinh hoạt của người thợ tài tình đã thiết kế nên đôi giày lịch sự này, song thời gian sau nó đã được đổi thành tên oxford, lấy tên của một ngôi trường học. Điều thú vị là người Anh Quốc di trú đến Mỹ thì họ vẫn thích và dùng tên gọi cũ đấy là Balmorals.

Tới nay vẫn chưa có số liệu đúng chính xác về năm sinh của các kiểu giày oxford nam thế nhưng từ các năm thế kỉ 18 thì chúng đã được nhìn thấy ở Mỹ và bắt đầu phát triển nhanh chóng, lan ra trên khắp thế giới. Không chỉ thế chúng được nằm trong danh sách các đôi giày chỉ được sử dụng trong các dịp trang hoàng, mang tính chất bề thế. Thật sự người Mỹ đã làm chohình ảnh kiểu giày namnày gần gũi hơn với người sử dụng, tới ngày nay chúng vẫn là đôi giày được cánh mày râu ưa dùng nhiều hơn cả.

hinh anh giay oxford nam dep

Sau thời gian lan truyền & thịnh hành trên toàn cầumẫu giày oxford namdần được cải biến trở lại, đổi mới vẻ ngoài để mà thích hợp với văn hóa các vùng miền nhưng vẫn giữ lại vẻ đẹp và sự thanh lịch có sẵn của nó. Ban đầu oxford làm từ chất liệu da thú vật (hầu như là da bò), mũi nhọn, dây buộc và có thể được đục lỗ phía trên bề mặt & màu sắc chủ đạo là gam màu trung tính là nâu hoặc màu đen. Tuy vậy để cho phục vụ thị hiếu ăn mặc giày oxford nam dần được cập nhật, đa dạng hơn trong hình dáng & nguồn chất liệu.

Ngày nay, giày oxford nam luôn là cảm hứng chủ yếu của nhiều nhà designer danh tiếng và một số thương hiệu fashion lừng danh như là: Louis Vuitton, Bally, Gucci… Nhờ sự cao sang vốn dĩ mà giày oxford nam luôn luôn chiến được tình cảm của cánh đàn ông. Giày oxford còn được các nhà thời trang danh tiếng đánh giá là kiểu giày đắt tiền & sang trọng nhất, là phụ kiện đắt giá ở trong mảng thời trang phái nam đẳng cấp. Không hề hạn ché ở trong mảng thời trang nam giới, giày oxford cũng chính là sự lựa chọn của những quý cô sành điệu muốn tạo dựng x-tyle ăn mặc, cô nàng sẽ thật sự trông táo bạo hơn trước khi mix đồ cùng với kiểu mẫu giày như thế này.

Hãy cùng F5 "gu" ăn bận của mình với giày oxford nam để luôn là mày râu toàn hảo trong ánh mắt của những chị em bạn gái, bạn nhé!

Hiện có nhiều sản phẩm khuyến mãi trên site bán hàng giày nam -Chọn mua ngay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét