Khỏe mạnh đúng gu

Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

Làm thế nào để chọn lựa đồ chơi cho bé an toàn và hiệu quả?

 Đồ chơi cho bé không đơn giản là 1 vài đồ dùng giải trí bên cạnh đó còn trợ giúp các bé phát triển nhiều khía cạnh về cơ thể đi cùng sự phát triển trí tuệ ở thời gian từ 1 đến 3 tuổi. Nhiều bố mẹ cũng còn lúng túng trong việc chọn lựa đồ chơi cho bé một phần bởi vì thiếu kiến thức, đồng thời là do các sản phẩm hiện đang được bán trong nhiều cửa hàng vô cùng nhiều hình dáng & kiểu dáng để chọn..

do choi tre em

Chơi đùa với 1 số hình khối



Hầu hết nhiều nhà khoa học đã nêu ra là, hãy đưa hình khối vào trong đồ chơi cho bé, làm như thế sẽ giúp cho phát triển 1 vài khả năng khác biệt như sự kết hợp từ tay với mắt, khám phá 1 vài khái niệm sơ lược ở hình dạng v.V… Mẹ có thể chọn mua một sốđồ chơi cho bé bằng gỗchế tạo một số hình dạng quen thuộc, gam màu khác nhau, cần thiết là kích cỡ buộc phải cầm vừa tay để trẻ thoải mái cầm được. Có thể bắt đầu bằng một vài hình đơn giản ví dụ tròn, hình vuông, tam giác sẽ là hay nhất.

Chơi với những chiếc xe mô hình



Từ 1 đến 3 tuổi chính là những năm trẻ con rất thích tự tay tìm hiểu và vui chơi. Bạn nên chọn mua đồ chơi cho bé là vàichiếc xe mô hìnhđồ chơi từ nhựa sạch với hình dáng đáng yêu giúp cho các bé thích thú cưỡi trên chúng. Lớn lên một chút, bạn hãy chọn mua đồ chơi cho bé là 1 vài chiếc xe mô hình với hình dáng thường thấy như chiếc xe cứu hỏa, xe cảnh sát như thế sẽ khiến bé hứng thú với 1 vài hoạt cảnh do bé liên tưởng ra lúc nhập vai 01 đối tượng nào đó cho cuộc sống. Một khi các bé được 3 tuổi thường 1 xe đạp nhỏ sẽ là phù hợp giúp trẻ có thể tập luyện hằng ngày sự kết hợp giữa đôi tay, chân, mắt và sự tập trung để chạy xe, duy trì thăng bằng đồng thời nhạy bén lúc xử lý tình huống càng về sau đấy nhé.

do choi tre em

Các quả banh tròn



Bóng cũng là thứ đồ chơi cho bé tuyệt vời, ngoài giúp cho bé vận động cơ thể mà sau mỗi một lần chơi, trẻ dường như ăn ngon và nhiều hơn nữa. Ở hai tuổi, trẻ có thể chơi đùa rất nhiều trò với những quả bóng: ném, đá bóng, rượt đuổi theo những quả banh. Khi mà các bé đã chơi quen, chúng ta có thể làm thử một cái gôn nho nhỏ và hướng dẫn cho bé sút bóng vào gôn. Qua cách thức này, các bé luyện tập khả năng phối hợp đôi tay - đôi chân - mắt và sự tập trung khá hiệu quả. Lần đầu các mẹ có thể làm cái gôn to hơn 1 chút để bé không nhanh chán nản khi chưa thể đưa được những quả banh vào trong gôn nhé.

Thú bông, búp bê đáng yêu



Kĩ năng quan hệ xã hội là vô cùng cần thiết dành cho bé khi trưởng thành, do vậy nhằm hình thành kĩ năng về quan hệ trong môi trường xã hội & xử lý tình huống bạn có thể tìm những món đồ chơi cho bé giống như các loại gấu bông và cả búp bê ngộ nghĩnh. Nếu gắn với một người bạn bên cạnh bé, bé có thể nói chuyện cùng những bạn của bé những cách nghĩ dễ thương đồng thời biết cách nói lời nói xin lỗi hoặc biết nói cám ơn lúc cần thiết. Chơi cùng với những chú gấu bông và những chú búp bê sẽ làm nên những tình huống để bé bắt đầu giải quyết, nhiều vấn đề ta có thể quan sát được cách thức xử lý của bé và chỉ cho các bé đúng lúc. Nếu bạn có chú ý thật kĩ đến những hoạt động giao tiếp của bé với những con thú bông cũng như những con búp bê, bạn luôn lắng nghe được những lời khuyên hay lời khen của bé để cho người bạn của mình, những câu nói mà trước đây bạn đã từng hay đề cập với trẻ đấy nhé.


Mua bán những mặt hàng về đồ chơi trẻ em :http://www.Sendo.Vn/me-va-be/do-choi-cho-be/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét