Khỏe mạnh đúng gu

Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

Làm sao để mà chọn đồ chơi cho bé một đến ba tuổi?

 Đồ chơi cho bé không đơn thuần là các món đồ nhìn ngắm bên cạnh đó còn hỗ trợ các bé hình thành thật tốt về cơ thể lẫn trí tuệ ở thời gian từ 1- 3 tuổi. Một vài bậc cha mẹ cũng còn băn khoăn trong việc chọn đồ chơi cho bé một phần do thiếu hiểu biết, bên cạnh đó bởi vì 1 số lượng mặt hàng hiện đang được bán trên các cửa hiệu thật nhiều kiểu dáng và kiểu dáng để lựa chọn..

do choi tre em

Chơi đùa cùng các hình khối



Phần lớn các nhà khoa học đã nghiên cứu và nhận thấy một điều rằng, tốt nhất nên mang hình khối vào trong đồ chơi cho bé, làm như vậy sẽ hỗ trợ phát triển các khả năng đa dạng chẳng hạn như sự phối hợp cho mắt và tay, để nhận biết ra vài khái niệm sơ lược ở khoản hình ảnh v.V… Mẹ nên lựa chọn nhiềuđồ chơi cho bé làm bằng gỗcó nhiều hình dáng, gam màu khác biệt, rất cần thiết là kích thước cần phải gọn nhỏ để các bé dễ dàng cầm được. Tốt nhất nên bắt đầu từ một số hình ảnh cơ bản như là tròn, vuông, tam giác là tốt hơn cả.

Chơi cùng với những chiếc xe



1-3 tuổi sẽ là thời gian trẻ con thích thích được khám phá & vận động. Bạn tốt nhất nên chọn mua đồ chơi cho bé là vàiloại xe mô hìnhlàm đồ chơi làm từ nhựa an toàn có hình dáng đáng yêu để cho bé hào hứng cưỡi trên chúng. Lớn lên 1 chút, các bạn hãy mua đồ chơi cho bé là vài chiếc xe mô hình sẽ có kiểu dáng thường gặp ví dụ xe cứu hỏa, xe cảnh sát nhờ đó sẽ làm cho trẻ hứng thú với nhiều cuộc chơi do mình liên tưởng ra những lúc vào vai 01 con người thường thấy trong xã hội. Một khi trẻ đã được 3 tuổi thì 01 xe đạp nhỏ sẽ là hợp lý từ đó các bé mạnh dạn tập luyện hằng ngày kĩ năng vận động giữa đôi tay, bàn chân, mắt và sự tập trung để đạp xe, giữ được thăng bằng và nhanh nhảu ở việc giải quyết tình huống khi trưởng thành đấy nhé.

do choi tre em

Những trái banh tròn



Những quả bóng sẽ là món đồ chơi cho bé lý tưởng, không chỉ hỗ trợ các bé tập thể dục mà sau mỗi lần chơi cùng, trẻ hầu như ăn rất ngon miệng và nhiều hơn nữa. Khoảng hai tuổi, trẻ thông thường chơi vô số trò với những quả bóng: ném, đá, chạy theo bóng. Lúc trẻ đã chơi quen, các bạn có thể làm thử 01 cái gôn đơn giản đồng thời chỉ các bé đưa bóng vào gôn. Ở cách thức này, các bé tập luyện được sự phối hợp bàn tay - bàn chân - mắt và sự tập trung cực kỳ tốt. Thời gian đầu chị em sẽ làm ra cái gôn khá to 1 chút để trẻ không mau chán một khi chưa đưa được những quả bóng vào trong gôn nhé.

Thú bông, búp bê dễ thương



Kĩ năng tiếp xúc ở trong xã hội là hết sức quan trọng đến cho các bé sau này, do vậy để có thể hình thành yếu tố đối với quan hệ trong môi trường xã hội cũng như ứng xử tình huống các mẹ có thể kiếm những món đồ chơi cho bé ví dụ như các loại gấu bông kể cả những chú búp bê ngộ nghĩnh. Lúc gắn với 1 người bạn bên cạnh bé, trẻ luôn tâm sự cùng người bạn của mình các cách nghĩ ngây ngô đồng thời biết cách "thổ lộ" lời nói xin lỗi hoặc cám ơn những khi cần. Chơi đùa với những chú gấu bông và búp bê sẽ làm nên các câu chuyện để các bé tập giải quyết, có nhiều tình huống các bạn có thể kiểm chứng được cách xử lý của trẻ và hướng dẫn cho các con nhanh chóng. Nếu có quan sát kĩ lưỡng đến 1 vài câu chuyện ứng xử của bé với thú bông và cả những chú búp bê, chúng ta cũng có thể nghe được một số lời khuyên hoặc lời khen của bé để cho bạn nhỏ của bé, chuyện mà trước đây các mẹ đã một lần nhắc nhở với các bé nữa đấy.


Tham khảo bộ sưu tập sản phẩm về đồ chơi cho con :http://www.Sendo.Vn/me-va-be/do-choi-cho-be/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét