Khỏe mạnh đúng gu

Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Nên thận trọng trong chuyện lựa điện thoại di động cũ

Hiện nay được coi là thời đoạn bùng nổ ở những chiếc điện thoại di động di động. Ngày càng có hàng tá loại điện thoại di động di động thế hệ mới giới thiệu cùng những sửa đổi ở mẫu mã & hiệu năng. Tuy nhiên, giá thành của các dòng di động ấy chả hề rẻ chút nào (phần lớn đều > mười triệu) do đó nhiều người không có điều kiện cơ mà vẫn muốn dùng thì cách tốt nhất đó là chú ý tới nhiều dòng máy điện thoại di động cũ.

Đối với khả năng dựng di động ngày càng khéo léo của những anh thợ sửa máy thì ai muốn sắm điện thoại di động cũ phải kĩ càng ở chuyện lựa chọn. Trong trường hợp bạn là người không có hiểu biết gì chắc chắn sẽ bị lừa một vố đau điếng. Phía dưới chính là một số điều nhất thiết phải chú ý mỗi lần chúng ta tìm mua điện thoại di động cũ:

dien thoai di dong

Nên xem xét mã số IMEI


Đó chính là phương pháp kiểm tra được rất nhiều người sử dụng nhứt cũng là cách tiện dụng & tin cậy nhất lúc mà chọn điện thoại di động cũ. Đối với những thế hệ điện thoại di động di động riêng biệt thì phương thức để tìm kiếm mã số IMEI bên trong di động cũng khác nhau. Mỗi lần đang tính mua một dòng di động nào đấy, các bạn nên xem xét kĩ càng về thiết bị này cùng với cách tìm ra dãy số IMEI trong chúng. Khi lựa máy vẫn còn nguyên hộp và kì hạn bảo hành thì hãy so sánh dãy số ấy cùng với số IMEI được in ở trên hộp. Nếu như cái điện thoại di động cũ với số IMEI chẳng trùng với hộp thì lúc đấy tuyệt đối chả nên lấy.

Coi xét vỏ bọc & keyboard


Với những dòng máy điện thoại di động cũ thì chúng ta không nên tìm mua những dòng máy đã bị thay vỏ cũng như là bàn phím bởi vì các tiệm thường xài đồ "lô", tức thị đồ rởm để thay vào do đó sẽ có thể dễ làm kẹt phím ấn, vỏ dễ bung. Các bạn hãy nên thử nhờ tips đưa vô chỗ tối xem coi tia sáng ở trong smart phone có đi ra ngoài không, bấm tất cả phím bấm trên di động xem coi mức độ bật như thế nào? Bị mắc lại hay là không.

dien thoai di dong

Đánh giá màn hình


Màn hình hiển thị được coi là vị trí quan yếu nhất ở cái di động, nhất là đối với một số cái điện thoại di động cảm ứng. Các bạn có thể vô phần tinh chỉnh sau đó tinh chỉnh độ tối sáng mà xem xét. Những cái điện thoại di động cũ xuất hiện chấm màu trắng hoặc màu đen thì chớ có lấy. Các bạn cũng nên xem xét độ nhạy của màn hình hiển thị cảm ứng bằng việc chạm vô mọi chỗ bên trên màn hình thử coi có liệt nơi nào không.

Xem xét pin


Các cửa tiệm khi mua bán điện thoại di động cũ thông thường đều lấy pin chính hãng của máy rồi sau đó thay vô đó chính là một vài viên pin kém chất lượng. Lúc đó bạn phải thay pin, hoăc phải mua pin sạc dự phòng. Riêng với pin của Nokia thì khi đấy chúng ta dòm biểu tượng ba chiều của con tem, còn đối với những cục pin khác ta chú ý nơi gặp gỡ ở pin & chiếc máy. Nếu thấy bề mặt tiếp xúc ấy sáng mờ thì là pin zin và còn bóng sáng thì chứng tỏ đấy chính là hàng kém chất lượng. Lúc đã check được phẩm chất của pin, chúng ta hãy để cục pin lên trên một mặt phẳng nhìn coi pin có cong hay là phồng hay không. 1 vài cục pin đã bị phù vì đã sử dụng quá lâu hoặc đã bị tiếp xúc vô nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét