Khỏe mạnh đúng gu

Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Thời trang Zara với kế sách kinh doanh độc đáo

 Thời trang Zara , một hãng sản xuất được yêu thích của Tây Ban Nha, đang ra kế hoạch để nhằm độc chiếm thị trường của mình, thông qua cách chú trọng vào một số khuynh hướng tạm thời & tận dụng cơ hội bất chợt.

Zara

Amancio Ortega, ông chủ sáng lập của nhà sản xuất thời trang Zara, hiện giờ đã được đánh giá giàu thứ 3 trên toàn cầu, sau Carlos Slim Helu và Bill Gates. Đây chính là thời điểm cần xem lại “sách lược kinh doanh đột phá” mà ông đã chọn để có thể đưa nhãn hiệu của mình thành 1 "ông chùm" bán lẻ toàn thế thế giới.

Tương phản với khoảng thời gian chuẩn bị dài của ngành, nhà sản xuất thời trang Zara đã hoàn thiện một sách lược chiếm lĩnh thị trường chú trọng vào thời gian, sử dụng 1 số kế hoạch tương đối ngắn để vận dụng 1 số xu thế tạm thời và các thời cơ bất chợt. Khi đó những đấu thủ thông thường cần đến 12 tháng để có thể giới thiệu 1 khuynh hướng mới, Zara hoàn toàn có thể làm điều đấy chỉ trong vòng 2 tuần. Để có thể được như thế họ đã thay từ một trăm phần trăm sản phẩm dài hạn qua "nhào trộn" cả sản phẩm dài hạn & ngắn hạn.

Zara

Mọi đợt đồ ngắn hạn không những dựa hoàn toàn vô những phân xưởng tại Trung Quốc và Ấn Độ, hãng thời trang Zara còn hợp tác với một số nơi sản xuất tại Tây Ban Nha, & nhiều nước khác. Chính vì thế tỉ lệ sản phẩm chế tạo tại châu Á của Zara thấp hơn rất nhiều bên cạnh những nhãn hàng khác.

Các mẫu mã ngắn hạn từ thời trang Zara cho ba tác động chính:



Trước hết, nó tạo nên sự khan hiếm bởi vì người mua hàng luôn biết hàng sẽ được bán toàn bộ chỉ trong một hay 2 tuần. Khách hàng sẽ luôn phải giáp mặt cùng hai chọn lựa: hay mua ngay bây giờ hoặc sẽ chẳng bao giờ còn có dịp nữa.

Thứ 2 chính là, sự hiếm hàng cũng giúp khách đi đếncửa hàng của Zaranhiều hơn nữa bởi người ta lo sẽ lỡ một thứ gì đấy cực kỳ hay. Một năm, người mua hàng của thời trang Zara đến tiệm khoảng 17 lần, so với chỉ có bốn lần đối với các fan của một số hãng khác.

Thứ 3, mức cung hạn chế của 1 vài BST ngắn hạn khiến bọn họ luôn luôn bán hết sạch sản phẩm & chẳng phải lo lắng hàng tồn kho sẽ làm ảnh hưởng không tốt tới lợi nhuận. Và thậm chí trong trường hợp có đồ tồn lại thì cũng không ảnh hưởng nhiều tới lợi nhuận vì đấy là 1 tỉ lệ rất là nhỏ so với tất cả sản phẩm.

Zara

Còn có 2 điều lý thú nữa về hình thức buôn bán của Zara:



Đầu tiên đó là, bọn họ chẳng làm quảng cáo. Người ta còn cho rằng họ có thể còn không có bộ phận marketing. Cả 1 công ty chỉ chuyên lo việc design & hậu cần.

Tiếp theo đó chính là, bọn họ sử dụng vị trí những gian hàng thay việc quảng cáo sản phẩm. Nhãn hiệu thời trang Zara cực kì bỏ công để mở cửa tiệm của họ ở những địa điểm cổ ở trên nhiều nơi mua bán sầm uất.

Mua sắm nhiều sản phẩm đang khuyến mãi trên trang web bán hàng thời trang zara -Chọn mua ngay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét